List product

Support Online

Telephone:

Mr. Tuan (Sales)

+84 918 992 412

Ms. Thao (Sales) 

+84 394 649 627

Ms. Thy (Sales)

+84 909 627 968

 

 

PARTNERS

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

  

STATS

Vì sao bạn nên chọn dầu gốc tổng hợp?

Vì sao bạn nên chọn dầu gốc tổng hợp?

 

Dầu nhớt tổng hợp được chế tạo để thực hiện chức năng của dầu nhớt thông thường nhưng chúng có tác dụng tốt hơn rất nhiều. Hãy coi chúng là dầu sinh học. Mặc dù chi phí sản xuất đắt hơn một chút và vì vậy giá thành cũng đắt hơn nhưng loại dầu nhớt siêu hạng này trên thực tế lại có thể giúp bạn tiết kiệm tiền khi chạy đường dài.

 

Chức năng cơ bản của dầu ô tô là để cung cấp chất nhờn giữa các bộ phận chuyển động bằng kim loại trong động cơ. Ma sát gây ra do sự chuyển động của các bộ phận này đã tạo ra nhiệt độ cao và điều đó gây ra hư hại trừ phi sử dụng dầu nhớt cho máy móc. Dầu nhớt sẽ làm trơn bề mặt và khiến cho các bộ phận đó chuyển động tự do với nhau với lực ma sát được giảm đi và theo hệ quả sẽ giảm nhiệt và hao mòn. Đây là chức năng mà loại dầu nhớt thường có thể thực hiện khá tốt nhưng dầu tổng hợp thì lại thực hiện tốt hơn rất nhiều.
  
Tất cả các loại dầu nhớt được xếp vào 3 loại: thể lỏng (dầu nhớt), thể sền sệt (dầu mỡ), thể rắn (than chì). Cả ba loại này đều lấy từ rau, khoáng chất hay nguồn cung cấp tổng hợp khác. Tuy nhiên, nếu chỉ có những nguyên liệu thô này được dùng để bôi trơn các loại máy hiện đại và có độ chính xác cao, thì chúng sẽ nhanh chóng làm gia tăng nhiệt, bắt lửa, bay hơi và nhũ hóa. Để tránh những điều này, tất cả các loại dầu đều được xử lý trong một quá trình mở rộng nhất định để loại bỏ bụi bẩn và thêm các chất phụ gia. Tuy nhiên dầu tổng hợp được sản xuất một cách đặc biệt để đáp ứng được những điều kiện khắt khe mà những loại dầu thường có thể không đáp ứng hết được. Chúng được thiết kế để sở hữu những đặc tính về độ nhớt cao hơn so với các loại dầu khoáng. Dầu nhờn thành phẩm có cấu trúc phân tử được biến đổi để đáp ứng được và thường vượt qua tiêu chuẩn của nhà sản xuất cho những động cơ có hiệu suất cao.
 
Một trong những lợi thế về hiệu suất mà dầu tổng hợp thể hiện đó là khả năng duy trì sự ổn định ở nhiệt độ cao (mà trong điều kiện đó các loại dầu thường có thể bắt dầu bị phân hủy và duy trì trạng thái lỏng ở nhiệt độ rất thấp (mà trong điều kiện đó các loại dầu truyền thống bắt đầu đặc lại).

Loại dầu này cung cấp chất nhờn tốt nhất ở mọi nhiệt độ cao nhất, giảm hao mòn và làm động cơ sạch hơn và hiệu quả hơn. Dầu tổng hợp thỉnh thoảng được kết hợp với dầu thông thường để tạo ra một dòng sản phẩm trung gian giữa hai dòng sản phẩm này với chi phí thấp hơn. Dòng sản phẩm này được coi là “dầu hỗn hợp”. Tuy nhiên trong khi cả dầu hỗn hợp và dầu thông thường đều có tính năng là dầu nhớt thì lại không có cuộc kiểm tra nào được tiến hành để xác định xem loại dầu nào tốt nhất. Xét về mức độ bảo vệ động cơ tốt nhất thì dầu nhớt tổng hợp như Castrol Syntec lúc nào cũng đứng đầu bảng.